Câu hỏi thường gặpTrả lời cho các vấn đề Người dân, Doanh nghiệp và tổ chức gặp phải khi sử dụng Nộp hồ sơ trực tuyến TP Thủ Đức

Lợi ích của việc đăng ký hồ sơ qua trang nộp hồ sơ trực tuyến

Thời gian qua, việc ứng dụng trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng ứng dụng giúp CBCC giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ TTHC... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, việc nộp hồ sơ trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây, muốn đăng ký TTHC phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức thanh toán mức độ 4, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng ứng dụng Thủ Đức trực tuyến các tổ chức, cá nhân đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm …

Làm sao để biết được thông tin kết quả xử lý hồ sơ của mình?

Tra cứu kết quả hồ sơ, tra cứu bằng số biên nhận và mã hồ sơ

Thủ tục hành chínhUBND TP Thủ Đức

Địa chỉ: 168 Trương Văn Bang, Phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3740 0509

  • Hỗ trợ trực tuyến

  • Bộ phận tiếp nhận (028) 3740 0509